CHỦ ĐỀ 17
7 BỐ THÍ QUAN TRỌNG ĐỜI NGƯỜI
MỤC TIÊU
Giúp học viên gọi tên các loại bố thí.
Thấu hiểu bố thí vật chất và phi vật chất, phá chấp tư tưởng “giàu” mới cho đi, có vật chất mới cho đi được.
Bố thí để nâng nhận thức nội tâm để họ chuyển đổi tâm thái và làm giàu tâm thái để đạt được cuộc sống mong muốn.
Là công cụ để XD MQH, phát triển bản thân để hướng tới cuộc sống lục lộc đại thuận
Tích công đức và phước đức
Nâng tầm nhận thức nội tâm
Ứng dụng quy luật CHO – NHẬN
NỘI DUNG TRỌNG ĐIỂM
Quảng bá tầm quan trọng của 7 bố thí:
Bố thí giúp ta kiến tạo và giữ hình ảnh tâm trí theo chiều mong muốn. Thay đổi hạt mầm tâm trí, thay đổi thức – duyên – quả.
Khi thực hành 7 bố thí tan hình ở quá khứ, tích tạo công đức phước đức ở hiện tại, gặt quả như ý ở tương lai.
Làm rõ 7 bố thí: nhan thí, nhãn thí, tâm thí, phòng thí, thân thí, ngôn thí, tọa thí – Làm thế nào để bố thí tạo nhiều giá trị hơn?
Ngoài việc bố thí bằng vật chất, ta còn có thể bố thí phi vật chất cho tất cả mọi người (cân bằng phò thịnh và phò suy)
Tâm thái trân trọng biết ơn, bao dung, an vui với con người (khái niệm nguồn nâng nhận thức nội tâm về con người) là trọng điểm giúp con người hành bố thí như hơi thở.
Ngoài việc tích tạo thêm, chúng ta cần bảo vệ CĐPĐ (phòng thí và tâm thí là trọng điểm để bảo vệ CĐPĐ)
Đỉnh cao của bố thí là người cho không biết mình cho và người nhận không biết mình nhận.
Nhan thí: Là bố thí nụ cười. Tâm thí: Là bố thí lòng biết ơn
Nhãn thí: Là bố thí ánh mắt chứa đựng được con người Thân thí: Là bố thí hành động nhân ái
Ngôn thí: Là bố thí lời nói Toạ thí: Là bố thí vị trí ngồi
Phòng thí: Là bố thí lòng bao dung
NHAN THÍ:
Định nghĩa: Nhan thí là bố thí sự vui vẻ (nụ cười)
Trọng điểm:
Nụ cười kiến tạo cuộc sống của một con người, kiến tạo sự nghiệp, kiến tạo vận mệnh quốc gia
Chủ động vui vẻ với con người có thể thông qua gương mặt và nụ cười (nụ cười chân thành, chân thật -> quan sát cách cười của trẻ thơ; cười đúng cách, đúng khẩu hình miệng -> nụ cười tỉ phú)
Chủ động vui vẻ với con người là cách đơn giản nhất để kết nối và nâng cấp MQHXH. Không gì đơn giản hơn là việc tích phước báu từ nụ cười; cười kết hợp cùng ánh mắt. Nhan thí giúp kiến tạo lại nội tâm của con người
Câu chuyện trọng điểm: Cuộc đời (Cô gái với bông hoa cài tóc)
Sự nghiệp (Người đàn ông bán bảo hiểm số 1 nước Mỹ)
Quốc gia (Ông vua và mặt nạ cười)
NHÃN THÍ:
Định nghĩa: Nhãn thí là bố thí ánh mắt chứa đựng
Trọng điểm:
Có 3 tầng nhãn thí Tầng 1: Ánh mắt chứa đựng con người (ánh mắt kết nối – người đối diện nhận biết mình đang nhìn họ)
Tầng 2: Ánh mắt chứa đựng sự tốt đẹp của con người
Tầng 3: Ánh mắt chứa đựng sự chuyển hóa của con người
Kết hợp nhan thí và nhãn thí
Câu chuyện dẫn dắt: Sư thầy và cô lái đò
Tâm bạn lớn bao nhiêu vũ đài lớn bấy nhiêu
NGÔN THÍ:
Định nghĩa: Ngôn thí là bố thí lời nói
Trọng điểm:
Có 8 loại ngôn từ: Vui vẻ - Hy vọng - Niềm tin - Trí tuệ - Khích lệ - Xây dựng - Khen ngợi - Khẳng định
Ngôn thí giúp chúng ta có nhân tài (khen ngợi cần tập trung 8 tố chất của nhân tài: Sự thay đổi, nhận lỗi, cống hiến, gánh vác khiêm tốn, trân trọng, biết ơn, kiên trì và sức học tập.)
Ngôn thí song song với thống nhất giữa nội tâm và ánh mắt truyền tải
âm – tướng – thổ - đức (4 yếu tố quan trọng để thay đổi cuộc đời con người)
- âm: giọng nói
- Tướng: đi đứng
- Thổ: môi trường, nơi mình sống, bạn mình chơi
- Đức: công đức phước đức
THÂN THÍ:
Định nghĩa: Thân thí là bố thí hành động nhân ái
Trọng điểm:
Giúp vật chất là hạ sách, giúp chuyên môn là trung sách, giúp quan niệm là thượng sách
Giúp người: Người gần mình - Người cần mình - Người trân trọng biết ơn - Người ơn
Thân thí trọn vẹn là trao đi giá trị, trợ duyên kiến tạo cuộc sống (bánh mì kẹp đạo lý)
Đền đáp tiếp nối
Lợi ích
Quan niệm: môi trường tốt, quan niệm chuẩn, tâm thái đúng, năng lực phù hợp -> phát triển tài nguyên vô hạn
Câu chuyện:Cha cứu mẹ trong cơn lũ
TÂM THÍ
Định nghĩa: Tâm thí là bố thí trân trọng biết ơn
Trọng điểm:
Làm rõ khái niệm trân trọng biết ơn (4 thuật ngữ: cảm động nội tâm, trân trọng biết ơn, hiển nhiên, oán trách)
Chia sẻ 1 số khái niệm nâng tầm nhận thức nội tâm về con người (con người là vốn quý và là nền tảng để tích lũy công đức phước đức)
Con người là thầy của ta
Câu chuyện: Ông lão ăn xin và người thanh niên
Ngọn đèn
Người qua đường và con rắn
PHÒNG THÍ:
Định nghĩa: Phòng thí là bố thí lòng bao dung
Trọng điểm:
Làm rõ khái niệm bao dung (3 thuật ngữ: Tôn trọng; Thấu hiểu; Chấp nhận)
Làm rõ Bao dung, Khoan dung, Vị Tha, Tha Thứ - Bản chất của Bao dung là không dính mắc vào lỗi của con người
Phòng thí giúp con người tự giác hướng đến sự tốt đẹp
Bao dung là cứu lấy tương lai của chính mình
TỌA THÍ:
Định nghĩa: Tọa thí là bố thí vị trí ngồi, chuyển giao hiện thực giúp con người làm chủ cuộc đời
Trọng điểm:
Tọa thí là đỉnh cao của bố thí (dùng cùng lúc 6 bố thí còn lại để hành tọa thí), giúp người khác nhận có được vị trí (hiện thực) như mình, hoặc hơn mình
Thiên đạo cần mẫn; Tài tan nhân tụ; Bác ái lãnh chúng; Đức hành thiên hạ
Dùng 15 quan niệm để truyền ra bao gồm: khái niệm, quy luật, nguyên lý, chìa khóa, công thức, phương pháp, môi trường, tâm thái, năng lực, quan niệm, văn hóa, khái niệm nguồn, hệ quy chiếu, công cụ phương tiện, quy tắc, mật mã
Điểm tựa – mấu chốt
CÂU CHUYỆN NGƯỜI NÔNG DÂN BỐ THÍ
Đây là một câu chuyện xuất phát từ một người là nông dân tại một vùng quê nọ.
Ông nông dân này là người rất nghèo, cuộc sống Ông nghèo khổ quá. Ổng cặm cụi làm việc và siêng năng nhưng mà cuộc sống Ông nghèo lắm. Có một ngày đó ông thắc mắc nhưng ổng không có lý giải được cái cuộc sống của ông trong nhiều năm làm lụng cực khổ mà ông vẫn khổ quá. Thì ông mới bắt đầu ông đi lại gặp một vị thiền sư để hỏi chuyện. Sau khi vị thiền sư đó nghe ông trình bày xong, thì người nông dân mới hỏi là lý do tại sao ông cứ bị
nghèo.
Vị thiền sư ông cười và ông nói là gì tất cả những người giàu có thì người ta có phước báu người ta mới giàu. Người ta có phước người ta có phúc thì người ta mới giàu có. Nên là ông không có phước hoặc ông không có phúc nên là ông không có giàu. Sau khi nghe như vậy thì người đàn ông đó cũng có tư duy một chút, và nói là vậy thì làm sao để tôi có phước.
Thì vị thiền sư mới nói phước báo của con người có được là do họ bố thí mà có.
Ông người nông dân suy nghĩ một hồi thì nói là tôi nghèo quá, tôi còn không đủ miếng ăn thì làm sao mà bố thí.
Mà vị thiền sư nói thì chỉ có bố thí mới tạo Phước thôi. Mà nếu ông không có phước ở đời trước, thì buộc ông phải bố thí tích lũy Phước đời này. Vậy thì nếu mà không có bố thí để tạo Phước, nếu mà không có tích tạo Phước thì mình nghèo, mà nghèo thì mình lại không có tiền để bố thí, mà không bố thí thì lại không có phước, mà không có phước thì quay lại cũng nghèo.
Bắt đầu nghe ông nông dân nói xong thì ông thiền sư ổng cười. Thiền sư mới nói với ông nông dân là: do ông chấp niệm là bố thí là chỉ có dùng tiền bạc. Nếu mà ông hiểu được sự bố thí của con người không chỉ có tiền thì ông chỉ cần làm bảy bố thí này thôi là con người ông sẽ được thay đổi. Thì từ Cái câu chuyện đó ra mà nó có bảy bố thí này.
Sau đó thiền sư mới nói 7 Cái bố thí quan trọng đời người này cho người nông dân nghe.
Mục tiêu: Bố thí để nâng nhận thức nội tâm để họ chuyển đổi tâm thái và làm giàu tâm thái để đạt được cuộc sống mong muốn.
1. Là công cụ để XD MQH, phát triển bản thân để hướng tới cuộc sống lục lộc đại thuận
2. Tích công đức và phước đức
3. Nâng tầm nhận thức nội tâm
4. Ứng dụng quy luật CHO – NHẬN
1. NHAN THÍ
Nhan thí là bố thí sự vui vẻ (nụ cười)
Câu nói không thể thay đổi gương mặt nhưng có thể thay đổi nụ cười. Ngay giây phút đó không thay đổi được gương mặt nhưng được quyền thay đổi nụ cười.
Nhân tướng học 1 người mép miệng xụ xuống thì người đó không giữ được tiền. Ai mà trề trề tối ngày tiền rớt xuống, cười lên khoé vểnh lên là giữ tiền.
Tập nụ cười tỉ phú.
Không gì đơn giản hơn từ việc tích phước báu từ nụ cười con người.
Có một đứa trẻ nói mẹ ơi hôm nay mẹ đẹp quá. Không mẹ bình thường mà. Mẹ đẹp quá... mẹ đẹp thật mà. Vậy tại sao mẹ đẹp vậy? Vì hôm nay mẹ cười bình thường mẹ có cười gì đâu?
CÂU CHUYỆN VỀ NỤ CƯỜI
- Câu chuyện số 1: CÔ GÁI KHÔNG BIẾT CƯỜI
Có một cô gái khoảng chừng 20 tuổi, hồi xưa tới bây giờ cổ thấy những người xung quanh đối xử với cổ kém lắm. Ngày xưa tới giờ cô thấy những người xung quanh đốI xử với cổ là tệ. Tại vì cổ suy nghĩ những người xung quanh không có ân cần vui vẻ, không có đối đãi với cổ tốt.
Vào một ngày đẹp trời, thì gần nhà cổ có tổ chức một buổi triển lãm về hoa. Thì khi triển lãm hoa đó diễn ra cổ mới bắt đầu đi lại xem cái triển lãm. Trời ơi, cổ đến cổ thấy cái chậu hoa đó có những bông hoa đẹp quá mà nở hoa ra nhiều lắm. Thì cổ mới xin cái ông chủ đó là ông chủ ông cho tôi một bông hoa được không. Thì ông chủ mới cho cô một bông hoa. Thì cuối cùng cổ mới lấy hoa cắt một bông hoa cài lên mái tóc của mình.
Chúng ta thấy phụ nữ mà tự nhiên cài một bông hoa trên mái tóc thì sao ạ? Tự nhiên cô gái cảm nhận là mình cài hoa lên đẹp lạ lùng. Xong thì người phụ nữ đó mới nhanh chóng đi về nhà là để xem mình đẹp như thế nào.
Nhưng mà một điều lạ nghe tự nhiên sau những người hàng xóm mà những người ngày xưa tới giờ không có vui vẻ với mình, không có đón nhận mình gì hết trơn, sao tự nhiên bữa nay họ cười với mình vui vẻ với mình quá ta. Sau đó cô thầm suy nghĩ thì mình chắc đẹp lắm đây. Thì càng muốn nhanh chóng về nhà càng nhanh chóng về nhà, chạy nhanh chóng về nhà càng đi về nhà nhanh hơn nữa.
Mà càng đi gần về nhà thì mọi người càng đối đãi với mình vui vẻ hơn. Nên người phụ nữ này mới thấy mừng quá rồi cuối cùng là đi nhanh hơn nữa, đi nhanh hơn nữa vô trong nhà soi cái gương coi. Thì vừa soi vô trong gương thì cô thấy cái bông hoa nó rớt đâu mất tiêu rồi, nó rơi đâu mất tiêu rồi mà cô không hay. Cái cổ mới đi xoay quanh xung quanh cổ đi tìm kiếm tìm kiếm lại cái bông hoa, đi thêm một đoạn tìm kiếm tìm kiếm bông hoa nữa cuối cùng thì phát hiện hoa rơi ngay chỗ chậu hoa nơi cổ mới vừa đi.
Thì Cô mới bắt đầu ngộ ra các bạn. cô ngộ ra vậy thì từ khi mà mình gắn bông hoa lên tai đến khi mình về thì người ta cười vui vẻ với mình là do đâu ta? Đâu phải mình đẹp. Thì cổ ngộ ra được là cổ chủ động cười vui vẻ với mọi người nên người ta cười vui vẻ lại với cô. Cô gái sau khi ngộ ra được điều đó thì cô đã thay đổi cuộc đời sau 20 năm sống cô độc. Bởi vì sao ạ, cô nhận thức được đó là mình chủ động vui vẻ với người khác thì người khác mới vui vẻ với mình và đều đó nó làm cô thay đổi lại cuộc sống về sau.
Thì đó là các câu chuyện về nụ cười mà có thể thay đổi được tương lai của con người.
- Câu chuyện số 2: NỤ CƯỜI THAY ĐỔI MỘT NGHỀ NGHIỆP
- Câu chuyện số 3: NỤ CƯỜI THAY ĐỔI TRÌNH TRẠNG QUỐC GIA
2. NHÃN THÍ (ánh mắt)
- CÂU CHUYỆN TRONG TÂM CÓ MẮT
Hiểu theo tam giác hiện thực và cấu trúc con người thì tất cả những gì xảy ra đều do nhận thức nội tâm chúng ta mà hình thành. Nếu phân biệt thật giả đúng sai tốt xấu thì thế giới quan sẽ theo đó mà hình thành.Nếu ta nâng được nhận thức nội tâm cội người cuộc sống bắt nguồn từ chính tôi thì thời điểm đó mọi vấn đề tan dần. Nâng được nhận thức nội tâm là tánh không => mọi vấn đề chính thức tan biến.Sau đó khởi tạo mong muốn điều gì thì mọi vấn đề sẽ chuyển theo chiều hướng mà chúng ta mong muốn.Quy luật này ứng dụng rất sâu trong huấn luyện đào tạo.
- Định nghĩa:
3. Ngôn thí (nói lời hay)
4. Tâm thí (bố thí lòng biết ơn, trân trọng biết ơn)
- Quảng bá
- Trọng điểm
- Tầm quan trọng
- Hạt mầm XẤU – ĐAU KHỔ
- Họ tìm được bài học sau nghịch cảnh.
- Ứng dụng
Phòng thí (Năng lượng bao dung)
- Năng lượng bao dung (Tha thứ - vị tha - khoan dung - bao dung). Biết được bao dung thì sẽ rèn luyện được khoan dung. Rèn luyện trở thành con người có tâm thái bao dung. Sống rất tốt vì không có nhiều thù hậnBao dung là bao dung nhưng bố thí lòng bao dung thì người ta gọi là 1 phòng thí.Bao dung là một loại tâm thái, phẩm chất, nhân cách khi một con người bố thí lòng bao dung thì nó được gọi là phòng thí lấy cái lòng bao dung ra bố thí cho con người thì gọi là phòng thí còn bình thường nó được gọi là tâm thái bao dung.Nó khác nhau.Đầu tiên muốn phòng thí được phải có bao dung. Phải học tâm thái của sự bao dung mới có để phòng thí chứ sao bố thí được. Đây là bố thí đỉnh cao toạ thí là đỉnh cao của bố thí không nói nữa nhưng nền tảng của tâm thí nền tảng của nhãn thí nền tảng của ngôn thí, nhan thí tất cả xuất phát từ phòng thí mà nên. Tâm thí là nền tảng sâu bên trong rồi nhưng mà con người có nền tảng phòng thí thì đơn giản để ngôn thí, nhãn thí và nhan thí. Nên đầu tiên phải thấu hiểu triệt để nguồn năng lượng thông tin của bao dung và vật chất của bao dung.Trọng điểm của bao dung là gì?Tôn trọng, thấu hiểu và chấp nhận.Vật chất hoá của bao dungThể hiện ở bên ngoài là có sự tôn trọng, thấu hiểu và chấp nhận.Tôn trọngThuật ngữ cần làm rõ đó là tôn trọng.Theo các anh chị tôn trọng là gì?Tạo điều kiện định hướng tư duy yêu thương cũng có sự tôn trong bao dung là một phần của yêu thương nên có sự tôn trọng ở trong đó vậy tôn trọng thật sự là gì?Tôn trọng là gì?Tôn trọng con người là sao?Đón nhận khác với chấp nhận. Cái này phải chấp nhận chứ không phải đón nhận. Tui biết họ vậy tui chấp nhận điều đó. Đón nhận nó khác biệt lắm. Thông tin bao dungBao dung là trạng thái nội tâm không dính mắc với bất kì điều gì diễn ra trong tâm trí do tác động của hoàn cảnh bên ngoài.Năng lượng bao dungTham tưởng được dừng lạiNguồn năng lượng của bao dung không nhất thiết phải giữ xuyên suốt mà khi năng lượng của bao dung khi đặt vào ý vào nơi đó tham tưởng được dừng lại bao dung sẽ khởi tạo.Nếu đặt ý vào điều gì đặc biệt vào con ngừoi mà nơi đó tham tưởng dừng lại thì bao dung sẽ khởi tạo. Chỉ nên dùng sự bao dung với con người. Dùng sự bao dung khởi tạo ở con người để kết nối nhân duyên còn trong công việc sẽ không bao dung. Đối với những bạn phát biểu tiêu cực hỏi làm sao tách ra được giữa công việc với bao dung đối với bạn hằng ngày cuộc sống đây là 1 cô bé có cuộc sống quá khứ hơi buồn đau chút xíu có cuộc sống chưa được hanh thông trong cuộc sống thì tiếp xúc bình thường nhưng cô gái này hỏi những câu hỏi nó ảnh hưởng đến chất lượng lớp học khi mà nó diễn biến ra không phù hợp không cho cô bé đó nói chuyện nữa tắt máy nhưng vẫn đối xử với yêu thương hay là bình thường hết tất cả nhưng không có để cổ phá cái lớp học của mình. Nếu người ta thấy phá thì không cho cổ để cái diễn biến đó xảy ra đối với cổ thì đối xử bình thường không có chuyện hỏi câu hỏi đó mà đánh giá có vấn đề. Hành động của cô quan sát ảnh hưởng tới lớp học nội tâm của người ta thì kêu cổ ngừng còn cổ còn muốn nói thì Toàn tắt máy không cho cổ nói nữa thì không phải là không bao dung cho cổ mà diễn biến lớp học xảy ra không thể để ảnh hưởng đó là tính chất của công việc.Bao dung có thể sống nhưng mãi mãi không giao cho cái người đó nữa anh có thể sống với người đó rất tốt nhưng công việc người đó không đảm đương nổi là kết thúc không có làm cái đó nữa.Thì theo độ kiên nhẫn bao nhiêu để có thể bồi dưỡng con người đặt cái tâm ở bồi dưỡng con người còn nếu không muốn bồi dưỡng người ta thì người ta làm sai vài cái là kết thúc có những con người mà lại tiếp xúc thì họ có vài người tới họ làm cho mình cũng trả lương cho họ để họ phụ trách nhưng có 1 giây phút có hành vi đó rồi thì lường trước được nó không thể xảy ra thì buổi sáng họ quay về nhà ăn cơm trưa điện thoại lại cho họ kêu nghĩ làm liền tức khắc đưa 3 tháng lương liền tại chỗ và khỏi đến nữa. Đó là cv còn gốc độ con người thì vẫn chơi bình thường. Do tách ra không được giữa con người do dung túng con người làm không đạt thì cái đó không là sự bao dung nhưng khi nhắc tới người đó hông có bị dính mắc với người đó hình ảnh xấu của người đó không bị dính trong tâm trí của mình là mình bao dung được cho con người.Quảng bá rồi phải biết phối hợp. Tại vì giá trị con người mình là ở cái phối hợp khi thầy nói chuyện tới một mức nào đó mình thấy nghi chưa rõ mình biết cách phối hợp là mình đưa câu hỏi là đầu của tất cả mọi người bùng mở ra liền thì đó là sự phối hợp mình tích phước báu tạo ra giá trị rất lớn nhưng mà sự phối hợp của mình nó ngược đặt câu hỏi làm cho đầu óc người ta bế lại là cái đó mình đang tích ác đức mà mình không còn biết mình đang làm ác đức nữa ông thầy của mình ổng đã nổ lực rất lớn để ổng chửi mình để người ta đừng chửi mình mà mình còn không biết mà còn bày đặt còn ầu ưa dí dầu lên xuống tưởng rằng mình là người nổi tiếng lên khoái ai cũng trời ơi Triều nổi tiếng hay đó thấy chưa đó thấy chưa rồi phối hợp không tốt pháp bảo thứ 2 làm không tốt. Tam đại pháp bảo chính là: Quảng bá, phối hợp và dẫn dắt.Thân thí (bố thí Hành động nhân ái)
- Tầm quan trọng
-Ai còn toan tính chút xíu thì trình tự : Giúp người CẦN mình, giúp người GẦN mình. => Phải làm sao cho họ cần ? thì phải. QUẢNG BÁ, thay đổi chính mình và quảng bá sự thay đổi đó và nói ra được. Chứ người ta không cần thì đừng có giúp, phức tạp.
- Giúp người GẦN TRÁI TIM vói mình.
-Giúp người có sự trân trọng biết ơn vì họ đền đáp kết nối và lan toả giá trị
Tầm quan trọng
- Và ngươi ơn của mình. Để lại cuối cùng vì họ cần mình, họ gần thì mình giúp. Đừng vội quá, vì như vậy là sòng phẳng quá trong cuộc đời thì ko nên. Lưu giữ ơn nghĩa và nl ttbo 1 chút xíu, ơn 1 đáp lại nhiều thì sâu dày trong nhân duyên luôn. VD chỉ vội vàng báo ơn tiền, sòng phẳng quá thì ko dính líu được với nhau. có những mối quan hệ cần kết nối sâu dày trong nhân duyên. Nên đừng quá sòng phẳng. thì sẽ ko còn nhân duyên, bạn đi hết. Nhưng không phải lợi dụng .
Thân thí trọn vẹn là trao đi giá trị, trợ duyên kiến tạo cuộc sống (bánh mì kẹp đạo lý)
Đền đáp tiếp nối
Lợi ích
Quan niệm: môi trường tốt, quan niệm chuẩn, tâm thái đúng, năng lực phù hợp -> phát triển tài nguyên vô hạn
Câu chuyện:
Cha cứu mẹ trong cơn lũ
7/ Toạ thí (Bố thí "vị trí" ngồi cho người khác)
Đi qua 1 bước trung gian thay vì nghĩ tiền là vốn chuyển tiền thành người là vốn thì sức bật mới nhanh được còn xem tiền là vốn là bó tay. Nếu mở kinh doanh làm ăn tập trung vô tiền mà không tập trung vô người cuối cùng gãy vì gãy cái quan niệm về vốn.
Khi đã có người bỏ ra tình yêu thương thì sự nghiệp sẽ đến.
Sự nghiệp của con người đến từ tình yêu thương con người vì chỉ có tình yêu thương con người mới tạo nên sự nghiệp. Chưa xây dựng được sự nghiệp vì chưa có tình yêu thương con người thật sự.
Nếu ai yêu thương con người thật sự thì kiên nhẫn cho đi thì tiền tụ
Khi có NGƯỜI bỏ ra tình yêu thương thì SỰ NGHIỆP sẽ đến, SỰ NGHIỆP của con người đến từ tình yêu thương của con người TẠO RA SỰ NGHIỆP, chỉ có CON NGƯỜI mới giữ sự nghiệp cho chúng ta. Hiện tại chúng ta chưa xây dựng sự nghiệp chẳng qua là chúng ta chưa có tình yêu thương con người thật sự. Ví dụ: Lấy tri thức kiên nhẫn, cần mẫn cho đi qua thời gian có sự nghiệp chuyển hoá tâm thức con người làm bao nhiêu năm cũng được. BÁT ÁI LĨNH CHÚNG SINH.
Con người tạo ra sự nghiệp giáo dục của mình.
Chỉ cần tình yêu thương với con người không cần năng lực mới làm được điều này không cần năng lực.
Nhưng mà cần tình yêu thương con người con người là vốn ai ơi đừng có nghĩ tiền là vốn mình lấy con người chuyển tiền qua con người biến thành vốn tránh con đường trực tiếp tư duy tiền là vốn.
Có người suy nghĩ tiền là vốn thuê được con người chỉ thuê được thôi chứ sao lấy tiền xây dựng được sự nghiệp. Có tiền nhiều chưa chắc mở ra được giáo dục của Wit. Đâu phải tiền là vốn chúng ta cái quý nhất của Wit là con người. Con người có quan niệm chuẩn tâm thái đúng năng lực phù hợp con người hướng tới giàu trí tuệ, tâm thái, phẩm chất. Những anh chị là những ngôi sao đi trước đủ đầy về vật chất rồi dẫn dắt các anh chị. Cái quý nhất của Wit là con người thôi, em chỉ cần làm 1 việc là tình yêu thương vô bờ bến.
Khi chưa có tiền bỏ ra sự cần mẫn thì tiền sẽ đến người ta gọi là Thiên Đạo Cần Mẫn.
Khi đã có tiền bỏ ra tiền thì người sẽ đến người ta gọi là Tài Tan Nhân Tụ.
Khi đã có người bỏ ra tình yêu thương thì sự nghiệp sẽ đến người ta gọi là Bác Ái Lĩnh Chúng Sinh.
Khi đã có sự nghiệp bỏ trí tuệ thì sự vui mừng sẽ đến người ta gọi là: Đức Hành Thiên Hạ.
Làm cái gì mà tới đức hành thiên hạ thì mới coi là thành công. Đức hành thiên hạ mới là sự nghiệp.
Bỏ ra trí tuệ có nghĩa dùng trí tuệ tổng kết cái này lại cho người ta sao chép cái này gọi là toạ thí toàn diện. Có một số người toạ thí quy luật, có 1 số toạ thí chìa khoá… chỉ toạ thí 1 số thôi hiếm người toạ thí toàn diện. Wit tổng kết được nội tâm con người qua 15 cái khái niệm. Đang kiến tạo nghi thức nghi lễ, tâm thái đúng trân trọng biết ơn bao dung an vui, nguyên tắc đầy đủ, quy luật có chìa khoá có hiện đang hoàn thiện tương lai hoàn thiện hơn nữa 15 năm giáo dục VN ra toàn cầu ảnh hưởng toàn bộ thế giới. Các trường học trên toàn cầu đặc biệt trường đại học họ phát triển nơi để bồi dưỡng con người không thể thiếu Wit trong tương lai chỉ cần bỏ ra trí tuệ 15 cái này rõ nét thôi thì các anh chị có quyền đi khắp thế giới.Đây chính là toạ thí xem coi có chia khoá nguyên lý hay gì nếu làm hết được 15 cái là toạ thí toàn diện.Biết mình đang ở tầm cần mẫn hay thu hút con người bằng tiền bỏ ra biết mình đi con đường nào kiên trì đi.